(ĐCSVN)- “Tuyến phố không tiền mặt””là mô hình điểm được triển khai trên địa bàn thành phố Bến Tre (đoạn từ Công viên An Hội đến vòng xoay Tân Thành và mở rộng đến đường Nguyễn Đình Chiểu – đoạn từ vòng xoay Cầu Bến Tre đến cầu Cá Lóc) và thực hiện đồng loạt tại các Chợ 4.0 bình thường mới, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh

 Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu).

Ngày 17/12, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Bến Tre tổ chức Lễ phát động thực hiện mô hình “Tuyến phố không tiền mặt” và ra quân cao điểm thanh toán không tiền mặt dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

“Tuyến phố không tiền mặt” là mô hình điểm được triển khai trên địa bàn thành phố Bến Tre (đoạn từ Công viên An Hội đến vòng xoay Tân Thành và mở rộng đến đường Nguyễn Đình Chiểu – đoạn từ vòng xoay Cầu Bến Tre đến cầu Cá Lóc) và thực hiện đồng loạt tại các Chợ 4.0 bình thường mới, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho rằng, “Tuyến phố không dùng tiền mặt” trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là giải pháp đột phá góp phần triển khai thực hiện tốt các mục tiêu của Chính phủ tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực, cộng đồng trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, các bạn đoàn viên, thanh niên tuyên truyền đến rộng rãi các tầng lớp nhân dân để mọi người thấy được sự tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt. Lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh làm lực lượng nòng cốt trong việc giúp cho mỗi người dân hiểu rõ những tiện ích của phương tiện thanh toán không tiền mặt.

Phó chủ tịch thường trực đề nghị, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, cước viễn thông, học phí, viện phí và thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho gia đình và người thân sử dụng các dịch vụ nêu trên. Tất cả các ngành, địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ công phải cung ứng nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện nhất cho người dân…

Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc thể hiện tinh thần tiên phong của mình bằng việc ký kết thi đua cao điểm vận động người dân thanh toán không tiền mặt giữa các Huyện đoàn, Thành đoàn. Thời gian phát động từ ngày 17/12/2022 đến ngày 5/2/2023. Với các nội dung thực hiện cụ thể như triển khai xây dựng “Tuyến phố không tiền mặt” trên địa bàn tỉnh Bến Tre; tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện, xã, ấp tổ chức hàng tuần các hoạt động ra quân thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân; trong đó vận động cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện; tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp phát động thi đua trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thanh toán không dùng tiền mặt.

 Hướng dẫn người dân  thanh toán không sử dụng tiền mặt. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu).

Sau lễ phát động đã diễn ra 3 hoạt động chính: ra quân tuyên truyền trên “Tuyến phố không tiền mặt” điểm tại thành phố Bến Tre; Tọa đàm Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên; Trao sân chơi tái chế cho học sinh, tổ chức tọa đàm về lòng biết ơn tại huyện Thạnh Phú. Đây cũng là một trong những hoạt động Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre có kế hoạch ra mắt mô hình điểm “Tuyến phố không tiền mặt” trên đường đại lộ Đồng Khởi, TP. Bến Tre (đoạn từ công viên An Hội đến vòng xoay Tân Thành và mở rộng đến đường Nguyễn Đình Chiểu – đoạn từ vòng xoay cầu Bến Tre đến cầu Cá Lóc). Thực hiện đồng loạt tại các chợ 4.0 bình thường mới, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Các nội dung sẽ thực hiện trong đợt cao điểm này là tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện, xã, ấp tổ chức hàng tuần các hoạt động ra quân thanh toán không tiền mặt cho người dân. Vận động cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện. Tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp phát động thi đua trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thanh toán không tiền mặt và có hình thức khen thưởng phù hợp đối với các cá nhân thực hiện tốt có ít nhất 30 lần thanh toán không tiền mặt trong tháng. Triển khai thí điểm việc thu đoàn phí không tiền mặt trên địa bàn tỉnh./.

theo Dangcongsan

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *