(BĐT) – UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Bến Tre về việc xem xét cho chuyển nhượng nhà, đất đối với hộ dân tại Dự án Đầu tư xây dựng Khu dân cư Hưng Phú do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Thiên Đức (gọi tắt là Công ty Thiên Đức) làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Thiên Đức cam kết sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động hai công trình phụ trợ là siêu thị và nhà trẻ đầu năm 2024 để phục vụ khu dân cư. Ảnh: Ngô Ngãi
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Thiên Đức cam kết sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động hai công trình phụ trợ là siêu thị và nhà trẻ đầu năm 2024 để phục vụ khu dân cư. Ảnh: Ngô Ngãi

Theo UBND tỉnh Bến Tre, qua xem xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Báo cáo số 4582 ngày 9/11/2022 về việc cho chuyển nhà đất nêu trên, đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Thông báo số 1925 ngày 5/12/2022 của Văn phòng UBND Tỉnh về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ và xử lý một số vướng mắc trong dự án đô thị trên địa bàn Tỉnh tháng 11.

Được biết, tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Bến Tre đã “đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Bến Tre khẩn trương thực hiện trách nhiệm liên quan đến việc triển khai Dự án hiện nay; đồng thời hướng dẫn, yêu cầu Chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục pháp lý còn lại của Dự án, có cam kết cụ thể và được các sở, ngành liên quan nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối, theo dõi và kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện và tham mưu, đề xuất UBND Tỉnh xem xét việc chuyển nhượng nhà đất của Chủ đầu tư”.

Trước đó, ngày 4/8/2022, Báo Đấu thầu đã có bài viết “Khu dân cư Hưng Phú (Bến Tre): Chủ đầu tư “cầu cứu” Tỉnh để làm “sổ hồng” cho khách hàng“.

Thời gian qua, Công ty đã thực hiện xong công trình hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt gồm: hệ thống thoát nước, công viên cây xanh, hệ thống điện – nước, thông tin liên lạc, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống giao thông. Về công trình hạ tầng xã hội, Công ty đã hoàn thành thi công: Trung tâm thương mại dịch vụ Hưng Phú, trung tâm văn hóa thể thao, khu dịch vụ ngầm.

Tuy nhiên, theo Chủ đầu tư, đến nay các công trình trên vẫn chưa được Sở Xây dựng nghiệm thu hạ tầng để trình UBND Tỉnh thông qua. Hiện tại, Tỉnh đang chờ Sở Xây dựng nghiệm thu hạ tầng, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu thủ tục làm “sổ hồng” cho dân.

Riêng đối với 2 hạng mục là nhà trẻ và siêu thị, do đây là hạ tầng xã hội, phụ trợ phục vụ khu dân cư và là loại hình kinh doanh có điều kiện, nên Công ty cho biết phải kêu gọi và hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp để thực hiện. Tiến độ thực hiện 2 công trình này sẽ bắt đầu khi Khu dân cư Hưng Phú có hoạt động kinh doanh, sinh hoạt và lưu trú, dự kiến hoàn thành cuối năm 2023, đầu 2024.

Theo khảo sát của Báo Đấu thầu, tiến độ Dự án đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc. Đến nay, Chủ đầu tư đã xây dựng xong nhà ở thương mại gồm: nhà liền kề 253 căn, với tổng diện tích 30.176,6 m2; nhà biệt thự 18 căn với tổng diện tích 5.801,7 m2. Còn lại chưa xây dựng: nhà liền kề 4 căn, có tổng diện tích 678,9 m2; nhà biệt thự 15 căn có tổng diện tích 4.205 m2.

“Công ty cam kết sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động hai công trình siêu thị và nhà trẻ đầu năm 2024. Nếu không xây dựng, Nhà nước sẽ thu hồi dự án đối với phần diện tích chưa xây dựng này”, ông Trần Hữu Nghị – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Thiên Đức cho biết và bày tỏ mong muốn sớm được làm “sổ hồng” để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

theo Báo Đấu Thầu

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *