Dù không được cấp phép trong hoạt động nhận tiền gửi và trả lãi cho khách hàng gửi tiền, Nguyễn Ái Nhân (SN 1987, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) vẫn nhận tiền gửi và chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng.

Chiều 20/12, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên bị cáo Nguyễn Ái Nhân (SN 1987, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) 20 năm tù, bị cáo Phan Thị Chi (SN 1985, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) 8 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2020, Nhân thuê Kiốt tại chợ Tân Nhơn thuộc xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) mở tiệm vàng mang tên Huỳnh Mai.

bi cao.jpg -0
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Đến khoảng tháng 7/2020, Nhân tự xưng tên Huỳnh Mai, là giám đốc một công ty và chủ tiệm vàng Huỳnh Mai để nhận tiền gửi, thời hạn gửi tiền có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn (dù không được cấp phép trong hoạt động nhận tiền gửi và trả lãi cho khách hàng gửi tiền).

Chi đã lập sổ gửi tiền, ký tên làm người chứng kiến, nhận tiền và làm trên 30 cuốn sổ vay tiền của bị hại tạo điều kiện cho Nhân chiếm đoạt tổng số tiền gần 7 tỷ đồng. Sau đó Nhân đã bỏ trốn. Đến ngày 16/10/2021, Nhân bị bắt theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Vĩnh Long.

Quá trình điều tra, Chi được xác định có vai trò đồng phạm. Căn cứ hành vi vi phạm của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên mức án trên.

Thanh Thảo – Ái Bình

CAND

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *