Trung tâm Phát triển quỹ đất Tiền Giang đã chi trả tiền bồi thường đợt đầu tiên cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cầu Rạch Miễu 2 trên địa bàn các xã Trung An và Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho.

Các hộ dân trao đổi với cán bộ phụ trách về việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang Võ Văn Tươi, tỉnh có 890 hộ dân thuộc địa bàn huyện Châu Thành và thành phố Mỹ Tho bị ảnh hưởng bởi dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 phải di dời, giải tỏa.

Ước tính, tổng kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án cầu Rạch Miễu 2 ở thành phố Mỹ Tho là khoảng 687 tỷ đồng và huyện Châu Thành là khoảng 984 tỷ đồng.

Để giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dự án sớm ổn định sản xuất và đời sống, Tiền Giang cũng triển khai dự án khu tái định cư tại ấp Giáp Nước, xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho với quy mô 324 nền nhà, tổng kinh phí đầu tư khoảng 262 tỷ đồng; trong đó có 132 tỷ đồng xây dựng cơ bản, còn lại là kinh phí giải phóng mặt bằng.

Ông Võ Văn Tươi cho biết được giao làm chủ đầu tư thực hiện tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 địa phận tỉnh Tiền Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang đang phối hợp cùng các cấp, các ngành hữu quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo đúng quy định pháp luật.

Trong ngày 24/12, Trung tâm Phát triển quỹ đất-Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang đã tiến hành chi trả tiền bồi thường đợt đầu tiên cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 trên địa bàn các xã Trung An và Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho.

Trong đợt đầu tiên này, tại xã Trung An có 15 hộ dân và xã Thới Sơn có 84 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 được chi trả bồi thường.

Ông Phạm Thành Tâm ở ấp Thới Bình, xã Thới Sơn cho biết gia đình ông có 1.800m2 đất nằm trong phạm vi dự án phải di dời, giải tỏa. Trong đợt này, ông đã nhận được số tiến đền bù 9 tỷ đồng. Gia đình ông rất phấn khởi và tin tưởng vào các chủ trương, chính sách phát triển hạ tầng giao thông trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long của Đảng và Nhà nước.

Trước đó, trong ngày 20/12, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang) phối hợp cùng các ngành liên quan đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án và kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư (dự thảo) cho các hộ dân xã Bình Đức (huyện Châu Thành) bị ảnh hưởng dự án cầu Rạch Miễu 2 nhằm làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, kịp thời chi trả cho hộ dân bị ảnh hưởng để sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công công trình./.

Minh Trí (TTXVN/Vietnam+)

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *