VOV.VN – Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang và Bến Tre để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

Đây là “điểm nóng” về ùn ứ giao thông vào các ngày lễ, tết ở vùng ĐBSCL.

Theo đó, từ ngày 11/1 đến 31/1 (tức ngày 20 đến mùng 10 Tết), các xe có tải trọng trên 16 tấn và xe kéo rơ-moóc sẽ bị cấm qua cầu Rạch Miễu vào các khung giờ cao điểm. Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu sẽ bố trí 2 xe cứu hộ tại cồn Thới Sơn (Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang) và xã An Khánh (huyện Châu Thành, Bến Tre) để khẩn trương giải phóng hiện trường khi xảy ra tai nạn hay các sự cố giao thông khu vực này.

70% ô tô qua trạm thu phí cầu Rạch Miễu nộp phí tự động ETC.

Khi phương tiện lưu thông tăng đột biến, các lực lượng chức năng sẽ ứng trực điều tiết giao thông qua cầu Rạch Miễu theo từng hướng. Đặc biệt khi ùn ứ giao thông kéo dài tại khu vực cầu Rạch Miễu, có đề nghị của cảnh sát giao thông, trạm thu phí cầu Rạch Miễu sẽ xả trạm đến khi tình hình giao thông ổn định.

ben tre se xa tram thu phi khi cau rach mieu xay ra un u giao thong hinh anh 2
Mật độ phương tiện lưu thông qua cầu Rạch Miễu tăng cao dịp Tết cổ truyền

Theo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, từ nay đến Tết cổ truyền Quý Mão, mật độ phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu tăng cao. Mỗi ngày đêm có khoảng 20.000 ô tô qua lại cầu Rạch Miễu; trong đó có 70% phương tiện thực hiện nộp phí không dừng ETC. Tuy nhiên do quốc lộ 60 (địa bàn tỉnh Tiền Giang) và mặt cầu Rạch Miễu chật hẹp, vào dịp lễ, Tết mật độ phương tiện lưu thông tăng cao dẫn đến quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ./.TAGS:

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *