Đây là tuyến đường giao thông rất quan trọng kết nối liên tỉnh, giải quyết nút thắt giao thông trên tuyến QL.57, kết nối thông suốt tuyến đường huyết mạch giữa hai địa phương, phục vụ liên kết và phát triển kinh tế-xã hội của hai tỉnh, của tiểu vùng duyên hải phía đông và của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Triển khai Dự án xây dựng cầu Đình Khao nối tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre. Đây là tuyến đường giao thông rất quan trọng kết nối liên tỉnh, giải quyết nút thắt giao thông trên tuyến QL.57, kết nối thông suốt tuyến đường huyết mạch giữa hai địa phương, phục vụ liên kết và phát triển kinh tế-xã hội của hai tỉnh, của tiểu vùng duyên hải phía đông và của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đối với dự án này, tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã thống nhất về chủ trương và phương án tuyến xây dựng cầu Đình Khao, đồng thời đã trình thông qua Hội đồng nhân dân tỉnh Nghị quyết đồng thuận về đề xuất thực hiện dự án.

Dự án Xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh. Đây là hành lang tạo động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy liên kết của Bến Tre với các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang và TPHCM. Đối với dự án này, UBND tỉnh Bến Tre đã trình (lần 2) Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính báo cáo đề xuất dự án, với tổng mức đầu tư 8.409,85 tỷ đồng. Trong năm 2023, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để sớm đi vào triển khai thực hiện dự án.

theo Chính Phủ

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *