VOV.VN – Do tác động của nhiều nguyên nhân đã làm cho bờ sông Mỏ Cày, thuộc huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và hoạt động của nhiều công trình công cộng, cơ quan, doanh nghiệp. Tỉnh Bến Tre đang bàn giải pháp cấp thiết khắc phục để khống chế sự xâm hại của thủy triều.

Theo UBND huyện Mỏ Cày Nam, qua khảo sát của ngành chức năng cho thấy, tổng chiều dài sạt lở bờ sông Mỏ Cày khoảng 680 mét, đe dọa nhiều công trình công cộng, cơ quan nhà nước và nhiều nhà dân. Nghiêm trọng nhất là đoạn sạt lở dài 200 mét từ cống đình Hội Yên, thị trấn Mỏ Cày đến kho xăng dầu Petrolimex, tạo hàm ếch, hố sâu rất nguy hiểm; đoạn sạt lở điểm đầu từ chân cầu Ông Đình đến Kho bạc Nhà nước huyện có chiều dài khoảng 480m. Ngoài ra, sạt lở từ kè hiện hữu lấn sâu vào quốc lộ 57 khoảng 3 – 5m, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quốc lộ này.

bao dong sat lo lon tai bo song mo cay, ben tre hinh anh 1
Bờ sông Mỏ Cày đang bị sạt lở nghiêm trọng 

Trước tình hình sạt lở bờ sông Mỏ Cày ngày càng nghiêm trọng, UBND huyện Mỏ Cày Nam vừa có cuộc họp với các Sở, ngàng chức năng tỉnh Bến Tre bàn giải pháp khắc phục; trong đó cần thiết xây dựng khẩn cấp kè chống xói lở bờ sông Mỏ Cày để kịp thời xử lý sạt lở tại các khu vực nói trên.  

bao dong sat lo lon tai bo song mo cay, ben tre hinh anh 2
Điểm sạt lở “hàm ếch” ven bờ sông Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre 

Ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam cho biết thêm: “Hiện nay, huyện đã kiến nghị cấp tỉnh và đã có các đoàn của tỉnh đến khảo sát đánh giá. Cũng mong các cơ quan cấp trên, cơ quan chức năng quan tâm sớm giải quyết vấn đề khẩn cấp hiện nay chứ để lâu nguy cơ quá nguy hiểm. Chúng tôi đang lo các công trình công cộng trước mang tính khẩn cấp. Kè sạt lở này do điều kiện ven sông chi phí rất lớn đến hàng trăm tỷ đồng”./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *