Chiều ngày 18/4/2023, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Bình Đại tổ chức bắn tốc độ trên đường lộ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre (khu vực Cống Bà Nhật). Khu vực này, chỉ cho phép người điều khiển xe ô tô, mô tô, xe gắn máy chạy với tốc độ tối đa 40 km/h.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ tuần tra phát hiện một người nam chạy quá tốc độ quy định từ 10km/h đến 20 km/h nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì nam thanh niên này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Tổ Tuần tra ghi nhận đặc điểm người điều khiển và xe để tiến hành xác minh.

Qua xác minh, xác định được người điều khiển xe tên N.T.D, sinh ngày 04/4/2007, địa chỉ: Ấp 2 Cầu Sắt, xã Bình Thới, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. N.T.D là người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô biển số 71C1-369.17 có dung tích xi lanh từ 50cm³ trở lên; xe mô tô biển số 71C1-369.17 là của N.V.V; ông N.V.V là cha ruột của N.T.D; ông N.V.V đã giao xe cho N.T.D điều khiển để đi đón bạn.

Với các tình tiết trên, N.T.D sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi: Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm³ trở lên; chạy quá tốc độ quy định từ 10km/h đến 20 km/h; Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông. Ông N.V.V sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi: Giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 58 Luật giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Bình Đại đề nghị người tham tham giao thông phải chấp hành nghiêm quy định về tốc độ khi tham gia giao thông; chấp hành theo hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; chủ xe không giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông./.

Nguồn: CSGT Bình Đại

CulaoAnHoa

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *