Công an Bến Tre đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc sử dụng thiết bị trạm phát sóng BTS giả, xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông để tán phát tin nhắn với nội dung quảng cáo, có dấu hiệu lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 09/5/2023, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an và Cục Tần số vô tuyến điện – Bộ Thông tin và truyền thông phát hiện xe ô tô mang BKS 66A-170.78, lưu thông trên địa bàn thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre đang sử dụng thiết bị trạm phát sóng BTS giả, xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông để phát tán tin nhắn SMS. Tiến hành kiểm tra phương tiện, phát hiện bên trong xe ô tô có đặt một bộ thiết bị của trạm phát sóng BTS giả, do đối tượng Phạm Minh Trí, sinh năm 1990, ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp điều khiển phát tán tin nhắn SMS với nội dung quảng cáo tuyển việc làm bán thời gian trong ngày, từ 300.000 đến 800.000 đồng có dấu hiệu lừa đảo.

Qua làm việc, bước đầu đối tượng Trí khai nhận số thiết bị trạm BTS giả là do một đối tượng người Trung Quốc (không rõ lai lịch) cung cấp và hướng dẫn cách thức sử dụng để phát tán tin nhắn có nội dung quảng cáo lừa đảo được đối tượng soạn sẵn, những thuê bao di động trong vùng phát sóng của trạm BTS giả, đều nhận được tin nhắn của đối tượng phát ra. Đến thời điểm bị bắt, đối tượng Trí đã sử dụng trạm BTS giả di chuyển bằng ô tô phát sóng di động trên các tuyến đường qua nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Nam. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục, điều tra, làm rõ.

Khuyến cáo, đối với các thuê bao di động, khi nhận được tin nhắn có nội dung quảng cáo kèm theo đường link, tuyệt đối không truy cập vào đường link lạ và thực hiện theo nội dung hướng dẫn khi chưa biết rõ nguồn gốc, đặc biệt là không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu của các tài khoản để đề phòng đối tượng xấu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản.

ANTV BT

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *