(Dân trí) – Khang dụ dỗ bạn học của em gái đến nhà nghỉ để thực hiện hành vi đồi bại. Khi bị nạn nhân chống cự, hung thủ ra tay giết nạn nhân rồi cướp tài sản.

Võ Hoàng Khang sinh ra và lớn lên tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Học hết lớp 10, Khang nghỉ học rồi đi làm thuê.

Sau một thời gian, thanh niên sinh năm 1996 lên TPHCM nhưng cũng không có công việc ổn định.

Ngày 10/6/2022, anh ta di chuyển từ TPHCM về quê rồi thuê nhà nghỉ tại huyện Chợ Lách để ở. Khi về quê, Khang cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác.

Người Khang muốn “nhắm” tới là bé T.T.M.P. (SN 2009). Cả 2 đều quen biết nhau từ trước, do thiếu nữ này học cùng lớp với em gái Khang.

Khang đã dùng Facebook của mình liên lạc và nhờ P. đến gặp anh ta để nhận chuyển quà cho em của mình. 

Tội ác của kẻ  cưỡng bức rồi sát hại bé gái 13 tuổi - 1
Võ Hoàng Khang tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngày 13/6/2022, P. điều khiển xe máy của gia đình đến điểm hẹn gặp Khang. Khang nói với P. rằng quà đang để nhà nghỉ và lừa nạn nhân tới đó.

Tại đây, Khang ép P. quan hệ tình dục nhưng bị thiếu nữ phản kháng, la lớn rồi cắn vào tay. “Yêu râu xanh” sợ bị phát hiện nên dừng lại.

Một lúc sau, nhằm chiếm đoạt chiếc xe máy của P., Khang nói bị hại ở lại nhà nghỉ còn mình đi ra ngoài mua cơm. P. lớn tiếng đòi đi cùng. Sợ “việc xấu” của mình bị bại lộ, Khang đã bịt miệng, bóp cổ thiếu nữ đến khi nằm bất động.

Thấy P. không còn cử động, anh ta đã thực hành vi giao cấu với nạn nhân.

Sau khi gây án, Khang lấy đôi bông tai, xe máy của P. đi bán. Ngày hôm sau, kẻ thủ ác bị nhà chức trách bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Bình Tân, TPHCM.

Quá trình điều tra, Võ Hoàng Khang khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Với tội ác trên, ngày 22/12/2022, TAND tỉnh Bến Tre mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt anh ta mức án tử hình về tội Giết người, 13 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt nam bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Cho rằng phán quyết là quá nặng, Võ Hoàng Khang kháng cáo xin được sống. Đầu tháng 5, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, kẻ thủ ác giữ nguyên kháng cáo và cho rằng tại thời điểm thực hiện hành vi giao cấu thì nạn nhân vẫn còn thoi thóp. Bên cạnh đó, anh ta khai mình không có ý định hiếp dâm hay sát hại cháu bé mà chỉ là hành vi bộc phát nhất thời.

Luật sư bào chữa cho bị Khang cho rằng thân chủ mình hiểu biết có phần hạn chế, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo HĐXX hành vi của bị cáo Khang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, tính mạng và tài sản của người khác. Đặc biệt, trong vụ án này bị hại là người dưới 16 tuổi (thời điểm vụ án xảy ra bị hại mới 13 tuổi) là một trong những trường hợp được pháp luật hình sự ưu tiên bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngoài ra, bị cáo thực hiện hành vi phạm tội khi có dự mưu từ trước, thể hiện bản chất coi thường pháp luật, không còn khả năng cải tạo, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án tử hình là phù hợp. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Khang.

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *