Ngày 26/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Đại ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Tây, sinh năm 1992, đăng ký thường trú tại ấp Long Thạnh 2, xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vào tháng 11/2022, Nguyễn Phương Tây và Trần Văn Dũng, sinh năm 1989, đăng ký thường trú tại ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cùng đi chung tàu đánh cá với nhau. Trong lúc hoạt động trên biển, Tây và Dũng xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với nhau. Sau đó, khi ghe vào đất liền, cả hai đổi chủ, đi khác ghe nhau; nhưng Tây vẫn còn ý định gây thương tích cho Dũng để trả thù.

Qua tìm hiểu, Tây biết được ngày 24/5/2023, Dũng sẽ đến bến ghe Phước Mai thuộc ấp 1 Giồng Sầm, xã Bình Thới, huyện Bình Đại để đi biển. Lúc này, Tây đang ở nhà nghỉ Toàn Mỹ thuộc khu phố 3, thị trấn Bình Đại. Khoảng 05 giờ 30 phút, ngày 24/5/2023, Tây lấy 01 con dao, đi ra trước nhà nghỉ thuê xe ôm chở đến bến ghe Phước Mai tìm Dũng.

Khi đến bến ghe, Tây xuống xe và ngồi trước cổng chờ. Khoảng 30 phút sau, Dũng được một người quen điều khiển xe mô tô chở đến. Dũng vừa bước xuống xe đi vào cổng bến ghe thì bị Tây dùng con dao đâm liên tục 03 nhát vào ngực trái. Gây án xong, Tây vứt con dao trong bụi cây ven đường rồi chạy đến kêu người xe ôm chở về nhà nghỉ Toàn Mỹ và bị bắt ngay sau đó. Còn Dũng được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thời gian qua, tình hình tội phạm cố ý gây thương tích xảy ra ở mức cao; nhưng nguyên nhân chủ yếu đều xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ, do tính khí bốc đồng, hiếu thắng cộng với sự kích thích của bia, rượu, một số đối tượng đã dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí, có trường hợp dẫn đến chết người. Khi vụ án xảy ra, người thì bị tù tội, người thì bị cố tật suốt đời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, để lại bao gánh nặng cho gia đình, người thân.

Do đó, mọi người cần chung tay, góp sức lên án, dần đi đến loại bỏ loại tội phạm này. Chúng ta cần ưng xử có văn hóa, lịch sự trong giao tiếp, tôn trọng lẫn nhau. Thường xuyên quan tâm, quản lý, giáo dục con em trong gia đình, đặc biệt chú ý đến các mối quan hệ ngoài xã hội của con em mình để kịp thời uốn nắn, giáo dục, nhất là những thanh thiêu niên biêu hiện hư hỏng, thường xuyên ăn chơi không quan tâm đến việc học tập, gia đình… Khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp nên giữ bình tĩnh, tìm hướng giải quyết, tuyệt đôi không sử dụng bạo lực. Trường họp không giải quyết được thì trình báo ngay cho cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương để được hỗ trợ giải quyết./.

Trần Thắng

CulaoAnHoa

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *