Vừa chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản, đối tượng từng có 09 tiền án về tội danh này lại tiếp tục tái phạm.

Ngày 08/6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Tri đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Tý (sinh năm 1986, ĐKTT: ấp An Nhơn, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ 00 phút ngày 21/4/2023, do nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên Lê Văn Tý một mình điều khiển xe đạp từ nhà chị ruột của Tý ở ấp Nhơn Thuận, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đi qua hướng xã An Bình Tây, huyện Ba Tri tìm tài sản sở hở của người dân để trộm cắp. Khi đến khu vực ấp An Quới, xã An Bình Tây; Tý quan sát thấy trong khu vực cây xăng dầu do bà L.T.H.E (sinh năm 1977; ĐKTT: ấp An Quới, xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) làm chủ không có người trông coi nên Tý nảy sinh ý định vào bên trong để tìm tài sản trộm cắp. Tý dựng xe đạp cách cây xăng dầu khoảng 100 mét rồi đi bộ vào bên trong. Tý đi đến hai tủ gỗ phía sau cây xăng kéo các ngăn kéo và lấy số tiền 6.550.000 đồng mà bà E để bên trong. Sau khi trộm được tài sản, Tý nhanh chóng đi lại vị trí dựng xe đạp rồi điều khiển xe chạy về nhà chị ruột của Tý ở xã Mỹ Nhơn.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, do cần tiền để mua đồ sinh hoạt gia đình nên bà E đi đến tủ để lấy tiền thì phát hiện tiền đã bị lấy mất. Sau khi xem lại camera an ninh của gia đình, bà E phát hiện hình ảnh đối tượng đột nhập vào cửa hàng của bà để lấy trộm tiền nên trình báo sự việc đến Công an xã An Bình Tây. Qua công tác rà soát đối tượng, Công an xã An Bình Tây đã mời Lê Văn Tý về Trụ sở làm việc, Tý thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Số tiền trộm được Tý tiêu xài cá nhân gần hết và đã giao nộp lại cho Công an xã An Bình Tây số tiền còn lại là 1.090.000 đồng.

Đáng chú ý, Lê Văn Tý là đối tượng có 09 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù về tội danh trên và trở về địa phương vào ngày 09/12/2022 thì tiếp tục phạm tội. Ngoài vụ việc nêu trên, Tý còn thực hiện thêm 04 vụ trộm cắp tài sản khác của người dân tại các xã An Bình Tây, Mỹ Hòa, Phú Lễ và Phước Ngãi.

Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Tri củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

tuoitreconganbatri

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *