Tối 10/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (SN 1994; cư trú phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh) về hành vi ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

Theo Cơ quan CSĐT, Khanh bị chị L.N.T.H (SN 1991; cư trú phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiếc xe ô tô hiệu MCLAREN, biển số 51F-82… của chị L.N.T.H (mua vào ngày 11/4/2023) với trị giá 10 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe này chị L.N.T.H cho chị gái là T.H (SN 1983; thường trú Cầu Giấy, Hà Nội) đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

Phan Công Khanh tại cơ quan điều tra.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị L.N.T.H quen biết Phan Công Khanh nên nhờ Khanh bán giúp chiếc xe ô tô 51F-82… Tháng 3/2023, Khanh nói với chị L.N.T.H nếu muốn bán xe ô tô 51F-82… thì mang xe qua showroom của Khanh để bán vì có khách muốn mua xe, chị Hương đồng ý.

Khoảng 15h ngày 9/3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị L.N.T.H lấy xe ô tô hiệu MCLAREN chạy về showroom K Super của Khanh, tại địa chỉ số 6 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh để Khanh bán giúp cho.

Lúc này, chị L.N.T.H chỉ giao xe ô tô 51F-821.70 mà không giao giấy tờ xe này cho Khanh. Ngày 23/5/2023, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố nên Khanh nói dối với chị L.N.T.H đưa giấy tờ xe ô tô trên để khách mua xe xem nhưng thực tế không có khách mua xe nào đến showroom để xem mua xe ô tô hiệu MCLAREN của chị L.N.T.H.

Mohamach Da Pha bên chiếc xe ô tô hiệu MCLAREN, biển số 51F-82…

Khanh làm như vậy với mục đích là để lấy được bản chính giấy tờ xe ô tô hiệu MCLAREN thì Khanh mới cầm được xe để vay tiền. Vì tin là thật, vào khoảng 11h ngày 23/5, chị L.N.T.H đã đến showroom K Super đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe (bản chính) cho Khanh.

Khoảng 15h cùng ngày, Khanh đưa xe ô tô 51F-82… cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (SN 1996; thường trú ấp Phấm Soài, xã Châu Phong, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, là cộng tác viên trong showroom của Khanh) mang đi cầm cố lấy 2 tỷ đồng đưa cho Khanh.

Mohamach Da Pha tại cơ quan điều tra.

Mohamach Da Pha đã gọi điện thoại cho Đ.M.H (SN 1991; thường trú  phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) để thế chấp xe ô tô 51F-82… vay số tiền 2 tỷ đồng, lãi suất 2%/1 tháng, thời hạn cầm xe là 1 tháng (thỏa thuận miệng).

Sau đó, Pha đã giao cho H. xe ô tô cùng với giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe (bản chính). Tiếp đó, H. chuyển số tiền 1,96 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng của H. vào tài khoản ngân hàng của Pha (Huy trừ tiền lãi 2% là 40 triệu đồng). Do H. không đủ tiền nên sau khi chuyển cho Pha được 1,429 tỷ đồng, H. đã mượn của anh T.M.H (là bạn của H) số tiền 530 triệu đồng để chuyển cho Pha.

Sau khi được thông báo việc trên, Khanh đã nói với Pha chuyển số tiền 1,96 tỷ đồng cho N.V.Đ (SN 1988; thường trú phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh) qua tài khoản ngân hàng mang tên H.T.H (tài khoản của em vợ Đ.) để Đ. chuộc xe ô tô Mercedes G63 về cho Khánh vì trước đó xe ô tô này được cầm cho N.T.S (quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Phan Công Khanh từng nổi tiếng là tay chơi buôn bán siêu xe tại Việt Nam.

Bản thân Pha biết rõ Khanh nói dối chị L.N.T.H để lấy giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy giấy đăng kiểm xe ô tô 51F-82… nhằm mang đi thế chấp lấy tiền và hiện nay Khanh không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị L.N.T.H.

Sau đó, chị L.N.T.H liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ xe cùng với xe ô tô nhưng Khanh không trả lời. Chị L.N.T.H đến showroom K Super của Khanh tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều, và đã đem xe ô tô của mình đi cầm cho người khác rồi chiếm đoạt nên chị L.N.T.H đã làm đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh, Phạm Công Khanh, Mohamach Da Pha đã khai nhận toàn bộ hành vi trên.

Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã thu giữ xe ô tô hiệu MCLAREN, biển số 51F-82.. cùng với giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm của xe ô tô này.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh nhận thấy hành vi trên của Phan Công Khanh, Mohamach Da Pha có dấu hiệu của tội ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

Đối với Đ.M.H có hành vi nhận cầm xe ô tô 51F-821.70 không chính chủ sở hữu từ Mohamach Da Pha. H. khai do quen biết với Mohamach Da Pha nên H. mới nhận cầm xe. H. không biết xe ô tô 51F-82… do Mohamach Da Pha, Phan Công Khanh phạm tội mà có nên chưa có căn cứ để xử lý hình sự, cần phải tiếp tục điều tra, xác minh củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 8/7, Mohamach Da Pha ra đầu thú, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra Quyết định tạm giữ đối với Pha về hành vi ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’…

Như Báo CAND đã thông tin, Khanh được biết đến là tay chơi ô tô đắt tiền lẫn xe mô tô phân khối lớn có tiếng tại Việt Nam. Đầu tháng 6 vừa qua, Khanh cũng vừa khai trương cửa hàng siêu xe K – Super tại đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Khanh là vận động viên được biết đến với biệt danh là ‘vua bóng chuyền phủi’. Vì chấn thương, Khanh giải nghệ. Chỉ một thời gian ngắn sau, Khanh nổi như cồn với hình ảnh là một tay chơi và cũng là người mua, bán siêu xe đắt tiền tại Việt Nam…

theo Tiin

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *