Ngày 13/7, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với 2 bị cáo là Lê Văn Tuấn (SN 1988), ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre và Vũ Đức Hoàng (SN 1975), ngụ TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, vào tối  28/11/2022, Hoàng rủ Tuấn đi từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Kiên Giang để đòi nợ thuê cho cho một người phụ nữ (Hoàng thừa nhận tại phiên xét xử là lấy tiền công 30% trên số tiền đòi được).

Mang súng đi đòi nợ thuê 2 người đàn ông lãnh án tù -0
2 bị cáo Tuấn và Hoàng tại phiên tòa.

Khi đi, Tuấn mang theo 1 khẩu súng có 8 viên đạn, Hoàng mang theo 1 khẩu súng có 6 viên đạn (với mục đích mà theo 2 bị cáo khai nhận tại tòa là để phòng thân).

Đến tối 29/11/2022, sau khi đi cùng với một nhóm người đòi nợ tại một công ty (ở xã Thuận Yên, TP. Hà Tiên), Hoàng và Tuấn ghé vào phòng số 4 của một quán karaoke ở thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) để nhậu và hát thì bất ngờ bị lực lượng Công an huyện Kiên Lương phối hợp với Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh phát hiện, bắt quả tang giấu 2 khẩu súng và 14 viên đạn trên người. Ngoài ra, Hoàng và Tuấn còn mang theo trên xe nhiều hung khí nguy hiểm khác.

Theo kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình Bộ Công an, 2 khẩu súng của Hoàng và Tuấn là vũ khí quân dụng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn 2 năm tù, Hoàng 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Văn Vũ

CAND

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *