Ngày 07/01/2024, ngay sau khi nhận được tố giác của người dân, Phòng PC02 Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ khẩn cấp 04 đối tượng: Hồ Chí Tú, sinh năm 2002; Nguyễn Trọng Nghĩa, sinh năm 1993, cùng có thường trú tại phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1976, thường trú tại phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; Vũ Thanh Tùng, sinh năm 1993, thường trú tại xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

anh tin bai

Các đối tượng tại Cơ quan Công an

Nạn nhân là chị N.T.T.T, sinh ngày 20/12/2008, cư trú tại 378/GA, ấp 6, xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trước đó, vào khoảng tháng 05/2023, chị T có đến ở trọ tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và liên hệ với đối tượng Hồ Chí Tú qua facebook để xin việc làm, đối tượng Tú thông báo cho chị T đến làm tại 01 quán ốc trên địa bàn xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng nên chị T đồng ý và cung cấp địa chỉ, số điện thoại cho Tú. Sau đó Tú liên lạc với Nghĩa, Tùng.

Sau đó, Tú liên lạc và nói Nghĩa điều khiển đến chở chị T đi Bình Dương, khi nào đến thì gọi Tùng ra nhận. Nghĩa chở chị T đến một quán cafe tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và gặp Tùng. Tại đây, Tùng nói cho chị T làm tại quán massage kích dục nhưng chị T không đồng ý. Sau đó, Tùng chụp ảnh, quay phim chị T lại và gửi qua zalo cho 01 đối tượng tên Nam để Nam gửi cho các quán cà phê chòi (có hoạt động massage kích dục) nhằm thu lợi bất chính. Theo đó, Nguyễn Văn Dũng là chủ quán cà phê “Linh Đa” trên địa bàn thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã đồng ý nhận chị T và trả 10 triệu đồng cho nhóm của Nam. 

Sau khi được Dũng chấp nhận, Nam báo cho Tùng để nói Nghĩa chở T đến giao cho Dũng và nhận 10 triệu đồng, Tùng gửi vị trí quán của Dũng (do Nam gửi cho Tùng) cho Nghĩa chở chị T đến quán cà phê của Dũng. Đến nơi thì gọi Dũng ra nhận chị T, sau đó Dũng lấy 10 triệu đồng trả cho Nghĩa mang về.

Do chị T không chịu làm massage kích dục tại quán của Dũng nên Dũng gọi điện zalo báo cho Nam biết, sau đó Nam cho người thanh niên (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đến quán chở về Bình Dương ngủ đến ngày 13/5/2023 thì người này đón xe khách và đưa cho chị T 500.000 đồng trả tiền xe để chị T về Bù Đăng, Bình Phước.

Xét thấy các đối tượng Nguyễn Văn Dũng, Hồ Chí Tú, Vũ Thanh Tùng, Nguyễn Trọng Nghĩa và Nam (chưa rõ nhân thân) đã thực hiện hành vi có dấu hiệu của tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi, quy định tại khoản 1, Điều 151 – Bộ Luật Hình sự. Căn cứ các Điều 36, 145 và 146 – Bộ Luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã chuyển toàn bộ số đối tượng phạm tội kèm theo tài liệu có liên quan của vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Chơn Thành để giải quyết theo thẩm quyền. Hiện nay, Công an thị xã Chơn Thành đã ra Quyết định tạm giữ 04 đối tượng trên để điều tra, củng cố hồ sơ.

Riêng đối tượng Nam, Phòng PC02 sẽ tiếp tục phối hợp với Công an thị xã Chơn Thành để xác minh, truy bắt và làm rõ.

Hiền Nguyễn – Huy Hoàng

THEO CÔNG AN BÌNH PHƯỚC

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *