​Ngày 22/12/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Hoàng Khang, sinh năm 1996, ngụ xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do có ý định chiếm đoạt tài sản của cháu P (13 tuổi) là bạn cùng lớp với em gái của Khang nên y đã nhắn tin hẹn gặp P. Sáng ngày 13/6/2022, P mượn xe mô tô của cha mình để đi đến điểm hẹn, rồi bị Khang dụ dỗ đưa em P đến một nhà nghỉ ở xã Long Thới, huyện Chợ Lách. Tại đây Khang ép em P quan hệ tình dục nhưng P đã phản kháng, kêu cứu. Do sợ bị người khác phát hiện, Khang đã dùng tay siết cổ cháu P cho đến chết. Sau đó Khang tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với thi thể của cháu P, rồi lấy đôi bông tai trên người cùng xe mô tô của nạn nhân tẩu thoát. Ngày hôm sau, Võ Hoàng Khang đã bị lực lượng Công an Bến Tre bắt giữ khi đang lẫn trốn tại một khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại phiên tòa, bị cáo Võ Hoàng Khang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo phải chịu hình phạt tử hình về Tội giết người, 13 năm tù về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 07 năm tù về Tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành chung cho cả 3 tội là tử hình.

Tin, ảnh: Minh Tú

  • Ảnh: ​Bị cáo Võ Hoàng Khang tại phiên tòa xét xử

Nguồn: https://congan.bentre.gov.vn/tin-tuc/2022/12/lanh-an-tu-hinh-ve-toi-giet-nguoi

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *