CÀ MAUNguyễn Văn Quân, 61 tuổi, vượt ngục khi đang thi hành án tù chung thân, thay tên đổi họ rồi dẫn các con lên chùa tá túc… lẩn trốn suốt 33 năm.

Theo hồ vụ án, năm 1983, Quân đi bộ đội ở Campuchia, bị thương cụt chân nên được đưa về an dưỡng tại Cần Thơ. Thời gian tại ngũ, Quân giữ khẩu súng K54, sau đó đổi với người quen lấy súng Rulo.

Đến tháng 5/1987, Quân tự ý đi khỏi đơn vị, thuê xe ôm chở về Cà Mau. Đến khu vực vắng, đường xấu, ông ta dùng súng bắn tài xế tử vong, cướp xe.

Quân mang xe máy đến xã Phú Lễ, huyện Ba Tri (Bến Tre) bán được 3 chỉ vàng 24K và lẩn trốn. 5 tháng sau, ông ta bị bắt. Ngày 14/1/1989, hung thủ bị TAND tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu) tuyên án chung thân về tội Giết người và Cướp tài sản, thi hành án tại Trại giam Cái Tàu (xã Khánh An, huyện U Minh).

Phạm nhân Nguyễn Văn Quân. Ảnh: An Minh
Phạm nhân Nguyễn Văn Quân bị bắt sau 33 năm lẩn trốn. Ảnh: An Minh

Lợi dụng sơ hở của quản giáo, đầu tháng 8/1990, Quân vượt ngục về nhà mẹ ruột ở xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi. Sau đó, ông ta đón 3 người con cùng trốn đến tỉnh Bình Thuận, tá túc ở một ngôi chùa. “Thời gian ở đây Quân luôn tỏ ra là người chí thú làm ăn, bị vợ bỏ phải nuôi con thơ, tha phương lập nghiệp. Thương hoàn cảnh, mọi người mai mối cho ông ta người phụ nữ ở địa phương. Họ có với nhau 3 người con”, một cán bộ Trại giam Cái Tàu cho biết.

Lúc đi bộ đội Quân lấy tên là Nguyễn Văn Quấn nên tự tin quay lại Quân Khu 9 làm giấy xuất ngũ mà không bị phát hiện danh tính là phạm nhân vượt ngục, bị truy nã. Ông ta còn được hưởng chế độ thương binh 2/4, được chính quyền địa phương cất nhà tình nghĩa, kiếm sống bằng nghề đan mây, tre.

Trong thời gian sinh sống ở Bình Thuận, Quân luôn tỏ ra là người đạo đức, dạy dỗ con cái đàng hoàng. Sau khi ly hôn vợ thứ hai, Quân đi về giữa Bình Thuận và TP HCM làm ăn. Hai năm trước, ông ta quen và sống chung với người vợ thứ ba, đến huyện Hớn Quản thuê nhà sinh sống. “Thời gian qua lực lượng làm nhiệm của trại giam luôn tìm tung tích của Quân, nhưng đều mất hút. Nhiều lần phát hiện ông ta về quê nhưng khi đến nơi thì không bắt được”, cán bộ Trại giam Cái Tàu nói.

Đến ngày 31/1, khi kiểm tra hành chính kiot Văn phòng giao dịch bất động sản Tiến Phát, cảnh sát thấy người mang tên Nguyễn Văn Quấn (63 tuổi, ở xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) có đặc điểm giống Quân như lệnh truy nã liền bắt giữ. Hiện, Quấn đã thừa nhận là Quân – phạm nhân trốn trại 33 năm trước.

theo VnE

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *