Ngày 15/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Tri tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam (thời gian 02 tháng) đối với Huỳnh Nhật Hào, sinh năm 2003, cư trú ấp Vĩnh Đức Đông, xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre về tội “Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Do không có tiền tiêu xài, Huỳnh Nhật Hào nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để cầm cố. Ngày 25/6/2022, Hào đến nhà bạn là L.H.P (sinh năm 1997, ở ấp Thạnh Quí, xã Bảo Thạnh) chơi và ngủ lại. Đến sáng 26/6/2022, Hào giả vờ hỏi mượn chiếc xe mô tô Honda Future biển số 71C2-378.04 của P để đi công việc, hẹn một lúc sau sẽ trả. Sau đó Hào mang xe đi cầm lấy số tiền 05 triệu đồng để tiêu xài hết. Đến ngày 06/7/2022, sau một thời gian không tìm được xe và không liên lạc được với Hào, P đến trình báo Cơ quan Công an.
Tiến hành xác minh, Cơ quan điều tra mời Huỳnh Nhật Hào làm việc, Hào khai nhận đã nảy sinh ý định từ trước và mượn xe của P đem cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân, sau khi cầm xe và tiêu xài hết tiền, Hào không có khả năng chuộc lại nên né tránh không gặp P. Ngoài ra Hào còn khai trước đó đã 03 lần cùng Hồ Thanh Bảo (sinh năm 1994, ngụ ấp Thạnh Nghĩa, xã Bảo Thạnh) trộm cắp xe mô tô của người khác cụ thể: Ngày 31/5/2022, Hào cùng Bảo lấy trộm xe mô HONDA Future Neo biển số 71S5-2407 của ông N.V.D tại ấp Vĩnh Đức Đông, xã Vĩnh Hòa (sau đó ông D đi tìm, phát hiện và mang xe về tiếp tục sử dụng); ngày 01/6/2022, Hào cùng Bảo lấy trộm xe mô HONDA Super Dream biển số 71K9-7579 của ông N.M.B tại khu phố 4, thị trấn Ba Tri; ngày 06/6/2022, Hào cùng Bảo lấy trộm xe mô YAMAHA Sirius biển số 71C2-755.25 của bà P.T.T tại ấp Giồng Cục, xã An Đức. Tiến hành Yêu cầu định giá tài sản, Hội đồng định giá kết luận tổng trị giá tài sản và giá trị hư hỏng qua định giá là 50,65 triệu đồng. Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Qua các vụ việc trên cho thấy, còn nhiều chủ tài sản chủ quan, lơ là, sơ hở, mất cảnh giác, không chú trọng công tác bảo quản tài sản, không có người trông giữ. Qua đó, đề nghị mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân phòng ngừa trộm cắp tài sản như:

  • Cần gia cố cửa nhà, sử dụng các loại khóa chất lượng, không để điện thoại, ví, laptop ở các nơi dễ thấy, dễ lấy. Ban đêm hoặc khi đi vắng nên đóng hết tất cả các cửa ra vào, cửa sổ. Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi.
  • Không nên để tiền, vàng và các vật có giá trị trong cốp xe máy. Nên tạo thói quen đưa xe vào nhà, rút chìa khóa và khóa cổng; buổi tối nên đưa xe vào nhà trước khi đi ngủ.
  • Tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội; khi phát hiện thông tin về các đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trộm cắp, các đối tượng lạ mặt thường xuyên lui tới, nắm tình hình hoặc tiếp cận nhà, tài sản của người khác…
    Kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc gọi điện thoại đến Trực ban hình sự, Công an huyện Ba Tri qua số điện thoại 02753.850.015 hoặc 02753.859.015 để kịp thời giải quyết./.

tuoitreconganbatri

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *