VTV.vn – Lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, đã phát hiện 1 phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép.

Khoảng 00 giờ, ngày 19/4/2023, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bến Tre trong lúc tuần tra, kiểm soát trên tuyến sông Tiền tại khu vực giáp ranh 02 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang; khi đến khu vực gần hành lang an toàn cầu Rạch Miễu thì phát hiện tàu sắt không biển số, có gắn thiết bị bơm hút tự chế đang khai thác cát sông trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có ông Trần Văn Phal, sinh năm 1975 và Nguyễn Văn Quốc Dương, sinh năm 1991, củng ngụ huyện Giồng Trôm, Bến Tre là người vận hành phương tiện hút cát. Qua làm việc, cả 02 không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản và các giấy tờ có liên quan đến phương tiện dùng để khai thác cát. Tiến hành đo đạt thực tế, trong khoang chứa của tàu sắt có chứa trên 16,5 m3 cát sông.

Hiện vụ việc được Tổ công tác bàn giao cho Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *