14 ngày, vượt quãng đường 3.510km, đi qua 25 tỉnh thành,… là những con số ấn tượng trên hành trình phượt xuyên Việt, trải nghiệm văn hóa bốn phương và “chữa lành” của chàng trai quê Bến Tre.

Mong muốn giải tỏa căng thẳng sau những ngày tháng miệt mài làm việc, Trần Lưỡng Thành (22 tuổi, hiện sinh sống tại TP.HCM) quyết định lên kế hoạch phượt xuyên Việt từ cuối tháng 11/2022.

“Đôi lúc, mình cảm thấy cuộc sống hiện tại quá xô bồ, tấp nập khiến bản thân bị ngột ngạt nên muốn “xách ba lô lên và đi”, tới nơi không quá đông người một thời gian. Điều đó giúp mình thư giãn đầu óc, được hít thở không khí trong lành và nạp đầy năng lượng trước khi trở lại với cuộc sống bình thường vốn bận rộn, hối hả”, Thành kể.

Lưỡng Thành vốn là người yêu thích sự dịch chuyển, đam mê du lịch để thỏa mãn sự tự do, “dắt túi” các trải nghiệm quý giá và mong muốn hiểu hơn về nền văn hóa bốn phương cũng như khám phá được tất cả cảnh đẹp ở Việt Nam.

Chuyến xuyên Việt của chàng trai quê Bến Tre kéo dài hai tuần, đi qua 25 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Trước hành trình xuyên Việt này, 10X cũng từng thực hiện những chuyến đi gần tới Đà Lạt, Mũi Né, Đắk Nông,… bằng xe máy để bản thân quen với những cung đường đèo và rèn luyện kĩ năng lái xe tốt hơn.

Mỗi chuyến đi như vậy giúp chàng trai trẻ nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, đất nước và con người qua từng vùng miền, đồng thời thôi thúc bản thân đi xa và nhiều hơn nữa.

Lưỡng Thành cho hay, sở dĩ chọn phượt xuyên Việt vào đầu tháng 11 vì thời điểm này, khí hậu ở miền Bắc mát mẻ, chưa rét buốt và thích hợp để trải nghiệm săn mây.

Trước chuyến đi, Thành mang xe máy đi bảo dưỡng toàn bộ và trang bị cho bản thân những kĩ năng sửa xe đơn giản khi gặp sự cố nhẹ.

Chàng trai 22 tuổi chọn di chuyển ra Hà Nội bằng tàu hỏa, mang theo xe máy rồi từ Hà Nội phượt lên Hà Giang, sau đó ngược trở về Bến Tre. Hành trình kéo dài 14 ngày, đi qua 25 tỉnh thành như: Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng,… hay Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng,…

Trong đó, điểm đến để lại trong lòng Thành những cảm xúc khó tả nhất là Hà Giang, nơi có những em bé vùng cao luôn lễ phép, thân thiện và đáng yêu. Tại đây, 10X dành tặng chút quà bánh cho các em và không khỏi xúc động, hạnh phúc khi bản thân đã làm được một điều tốt, tuy nhỏ nhưng đủ lan tỏa yêu thương.

“Hóa ra hạnh phúc không phải xa xôi ở đâu cả mà đến từ những điều đơn giản nhất”, chàng trai bộc bạch, nhớ về kỷ niệm nơi địa đầu Tổ quốc.

Chàng trai trẻ tranh thủ dừng chân, ghi lại cảnh đẹp ở những địa điểm mình đi qua.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở một số nơi mà 10X có dịp ghé thăm.

Trong hành trình xuyên Việt lần này, Thành bày tỏ sự ấn tượng với những cảm nhận riêng biệt về một số địa danh mà bản thân có cơ hội đặt chân qua như đèo Hải Vân – cung đường đèo đẹp nhất, Mã Pí Lèng – cung đường đèo hiểm trở nhất, cung đường biển đẹp nhất ở Nam Trung Bộ,…

Thậm chí, 10X còn dành nhiều thời gian ở Huế để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèo Hải Vân vào 3 thời điểm khác nhau trong ngày.

Chàng trai đến từ TP.HCM cũng có chút tiếc nuối khi chưa được trải nghiệm hết những con đèo độc đáo ở Tây Bắc và bỏ lỡ cơ hội săn mây ở Tà Xùa. 

10X không khỏi ấn tượng trước sự nồng hậu, thân thiện và đáng yêu của các em bé vùng cao.

Thành thừa nhận, phượt độc hành tuy có chút khó khăn song bù lại có thể chủ động lịch trình, không phụ thuộc vào thời gian của người khác và thoải mái trải nghiệm những điều thú vị.

“Khi đi phượt một mình, mình phải tự đối diện với những khó khăn bất ngờ, đi kèm với nguy hiểm và sự cố như ngã xe, động vật băng qua đường hay bị ốm do sốc thời tiết,… Điều này đòi hỏi mình phải trang bị kỹ năng sinh tồn để vượt qua. Sau khi vượt qua những khó khăn đó, mình cảm thấy bản thân mạnh mẽ và trưởng thành hơn, đồng thời được tham quan các địa điểm theo ý thích và có thời gian yên tĩnh cho bản thân”, 10X bày tỏ.

Bên cạnh đó, chuyến đi xuyên Việt trong hai tuần còn giúp Thành “tái tạo” nguồn năng lượng tích cực khi được hòa mình vào thiên nhiên, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới, gặp gỡ và giao lưu với nhiều người có chung đam mê.

Chuyến xuyên Việt dài ngày giúp chàng trai trẻ thỏa mãn sự tự do, được ngắm nhìn Tổ quốc xinh đẹp, cùng hoà mình vào cuộc sống mưu sinh của đồng bào miền núi,…

Tổng kết chuyến đi, Thành ước tính chi phí tốn hơn 7 triệu đồng (bao gồm cả vé tàu). Tiêu chí ăn ở của chàng trai trẻ trong suốt hành trình là “tiết kiệm và hiệu quả”, ưu tiên các hoạt động trải nghiệm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên.

Từ những trải nghiệm bản thân có được trong chuyến xuyên Việt, Thành nhận ra rằng: “Những khó khăn mà mình đang gặp phải chỉ nhỏ bé như hạt cát trong sa mạc. Những vấp ngã, những suy nghĩ tiêu cực không khiến mình xem nhẹ cuộc sống mà ngược lại giúp mình trân trọng nó hơn và cố gắng nhiều hơn để theo đuổi đam mê”.

Ảnh: Lưỡng Thành

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *