​Chiều ngày 05/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Bến Tre đã tổ chức thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối 07 bị can trong vụ án Giết người xảy ra vào ngày 29/4/2023 tại xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, gồm: Phan Chí Tùng, sinh năm 1997; Hồ Tấn Lợi, sinh năm 1987; Nguyễn Tiền Giang, sinh năm 2000; Nguyễn Văn Đại, sinh năm 1989, cùng ngụ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại; Nguyễn Kỳ Thoại, sinh năm 1995, ngụ xã Phú Long, huyện Bình Đại; Nguyễn Thanh Lâm, sinh năm 1984, ngụ xã Thới Thuận, huyện Bình Đại và Đặng Văn Hoàng, sinh năm 1988, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

​Theo kết quả điều tra, khoảng 03 tháng trước ngày xảy ra vụ án, nạn nhân là Bùi Tấn Đạt, sinh năm 1989, ngụ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại có gặp Nguyễn Tiền Giang và được Giang nhờ giới thiệu đi làm tàu biển, Đạt đồng ý và cho Giang tạm ứng trước số tiền công là 12,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, Giang không đi làm như đã hẹn mà đi làm tàu biển cho một chủ tàu khác. Sau khi trở vào đất liền, Giang có đem trả lại số tiền cho Đạt và trả thêm 2,5 triệu đồng coi như lãi suất. Đạt không đồng ý và đòi thêm lãi xuất cao hơn, Giang không đồng ý với số lãi đó nên hai người xảy ra mâu thuẫn. Giang có nhờ Phan Chí Tùng ra mặt để giải quyết việc trên nhưng không thành mà tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

​Đến ngày 29/4/2023, sau nhiều lần cự cãi và hâm dọa của đôi bên, nhóm của Tùng, Giang, Lợi, Đại, Lâm, Hoàng, Thoại trong lúc đang nhậu thì quyết định mang theo dao tự chế và súng bắn pháo để tìm đến nhà Đạt giải quyết. Tại đây, nhóm đối tượng trên và người nhà của Đạt xảy ra mâu thuẫn chém nhau, hậu quả Đạt và 04 người nhà của mình đều bị thương tích nặng, riêng Đạt thì tử vong trên đường đi cấp cứu.

​Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

cabt #antvbentre

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *