VOV.VN – Hiện nay, bệnh đau mắt đỏ vẫn lây lan ở các trường học tại tỉnh Bến Tre. Công tác ứng phó dịch bệnh này đang được triển khai tích cực

Chiều 25/9, Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, tính từ ngày 11-25/9 toàn tỉnh đã phát hiện hơn 10.500 ca bệnh đau mắt đỏ là học sinh đang học ở 406 điểm trường trên địa bàn tỉnh. Huyện Ba Tri có số ca mắc nhiều nhất (gần 2.000ca), tiếp theo là huyện Mỏ Cày Nam (hơn 1.800 ca), huyện Giồng Trôm (hơn 1.500ca). Riêng huyện Chợ Lách có số ca nhiễm bệnh đau mắt đỏ thấp nhất (60 ca).

hon 10.500 hoc sinh bi benh dau mat do o ben tre hinh anh 1
Dịch bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát tại hơn 400 trường học của tỉnh Bến Tre

Hiện, dịch bệnh này có chiều hướng lây lan chậm lại so với những ngày trước đó nhưng vẫn ở mức cao. Trong 2 ngày 24-25/9, toàn tỉnh Bến Tre xảy ra hơn 1.400 ca mắc mới.

Bác sĩ Nguyễn Văn Oanh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, 2 ngành y tế và giáo dục – đào tạo tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt để sớm ngăn chặn dịch bệnh này; trong đó tiếp tục hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe, giám sát ổ dịch và hướng dẫn khuyến cáo các em học sinh, phụ huynh, giáo viên tại các trường tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh đúng quy định của Bộ Y tế.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *