Gần đây việc học sinh vi phạm giao thông xảy ra ngày càng nhiều như không đội mũ, phóng nhanh, tạt đầu xe ô tô và là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Được biết cứ vào đầu năm học mới, các nhà trường đều tổ chức thực hiện ký cam kết chấp hành luật giao thông đối với các bậc phụ huynh và học sinh. Thực hiện lồng ghép kiến thức pháp luật an toàn giao thông vào các tiết học, các buổi ngoại khóa để tổ chức tuyên truyền cho học sinh. Thế nhưng, ra khỏi cổng trường tình trạng học sinh vi phạm vẫn diễn ra phổ biến. Đây cũng đang là bài toán khó cho các nhà trường trong việc quản lý vấn đề an toàn giao thông cho các em học sinh.

Chính vì vậy, để không ảnh hưởng đến hạnh kiểm, học lực, tài sản tính mạng, đảm bảo trật tự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông thì việc tuyên tuyền, nhắc nhỡ, xử lý các trường hợp vi phạm là hết sức cần thiết sinh để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Căn cứ theo khoản 4 điều 8 nghị định 100/2019 được bổ sung khoản 6 điều 2 nghị định 123/2021 quy định cụ thể về hành vi sau bị xử phạt khi đi xe đạp điện không đội nón bảo hiểm sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng:

  • Người điều khiển xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;
  • Chở người ngồi trên xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Nguồn: Công an xã Mỹ Thạnh.

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *