Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm 3/7 công bố đáp án tất cả môn thi trắc nghiệm, bốn ngày sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.

ToánĐịa lý
Vật lýGiáo dục công dân
Hoá họcTiếng Anh
Sinh họcNgữ văn
Lịch sửTiếng Pháp
Tiếng NgaTiếng Nhật
Tiếng HànTiếng Đức
Tiếng Trung

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án và thang điểm môn Ngữ văn hôm 1/7. Các tỉnh, thành đang trong giai đoạn chấm thi để kịp công bố kết quả thi cho thí sinh vào ngày 18/7. Những thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi nộp đơn từ ngày 18/7 đến 27/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đánh giá về đề thi từng môn, các giáo viên đều cho rằng cấu trúc tương tự năm ngoái nhưng tính phân loại có phần cao hơn, khó xuất hiện “mưa” điểm 10.

Dù vậy, đề thi cũng nhận về nhiều phản ánh không tích cực. Như ở môn Ngữ văn, đề bị cho là giống với đề thi thử Ngữ văn của tỉnh Nghệ An hay đề tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo bác bỏ nghi ngại này. Với đề Tiếng Anh, hai câu hỏi ở mã đề 401 bị cho là có nhiều phương án đúng. Nhiều câu trong đề Hóa học bị đánh giá là thiếu chặt chẽ. Bộ cho biết đang rà soát để trả lời những thắc mắc này.

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *