Khoảng 07 giờ ngày 02/10/2023, Công an xã An Bình Tây nhận được tin báo của chị H.T. T. T (sinh năm 1989, nơi thường trú khu phố 5, thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) về việc bị kẻ gian cắt khoá, đột nhập cửa hàng tạp hóa của chị T tại ấp An Phú, xã An Bình Tây để trộm 03 lốc nước yến Khánh Hòa, 01 lốc sữa Ensure, khoảng 06 gói thuốc lá, 01 tủ gỗ nhỏ bên trong có để số tiền khoảng 150.000.000đ với nhiều mệnh giá khác nhau và nhiều card điện thoại của các nhà mạng có nhiều mệnh giá.

Sau khi tiếp nhận thông tin chị T trình báo, lực lượng trinh sát hình sự Công an huyện Ba Tri đã nhanh chóng triển khai lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Qua triển khai lực lượng trinh sát rà soát, nhanh chóng nhận định đối tượng khả nghi. Đúng theo nhận định, chỉ sau gần 02 giờ đồng hồ triển khai lực lượng, tập trung điều tra xác minh, Công an huyện Ba Tri đã làm rõ và bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản là Tống Duy Tâm (sinh năm 1981, nơi thường trú ấp An Thuận, xã An Bình Tây, huyện Ba Tri) và Trần Thanh Phương (sinh năm 1986, nơi thường trú khu phố 6, thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri) là hai đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình làm việc, Tống Duy Tâm và Trần Thanh Phương thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Sau khi lấy trộm được tài sản, Tâm và Phương ném bỏ nước yến, sữa, thuốc lá; còn tiền, card điện thoại cả hai đối tượng chia ra, cất giấu tại nhà của mỗi đối tượng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã thu hồi toàn bộ tài sản trên, tổng tiền mặt là 182.928.000đ, card điện thoại với nhiều mệnh giá khác nhau tổng 10.900.000đ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Tri ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tống Duy Tâm và Trần Thanh Phương về tội trộm cắp tài sản. Vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

📣📣📣 Hiện nay, trên địa bàn huyện Ba Tri, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, sự lơ là, mất cảnh giác trong quản lý tài sản của chủ sở hữu như: Đi ngủ không đóng cửa cổng, cửa nhà, để xe máy nơi vắng vẻ, không có người trông coi… để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Mặc dù thủ đoạn này không mới nhưng vẫn có nhiều người dân sơ hở trong việc bảo vệ tài sản của mình, vô tình tạo kẽ hở cho tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm trộm cắp, Công an huyện Ba Tri khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp trông coi, quản lý chặt chẽ tài sản của mình; khi đi ngủ hay vắng nhà phải khoá cửa cẩn thận, khoá bằng những loại khoá chất lượng; không để xe nơi vắng vẻ, phải có người trông coi để phòng ngừa tội phạm trộm cắp lợi dụng, lấy tài sản. Khi phát hiện bị mất trộm, người dân phải nhanh chóng trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng./.

Ảnh 1: Đối tượng Tống Duy Tâm
Ảnh 2: Đối tượng Trần Thanh Phương

tuoitreconganbatri

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *