Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre tống đạt quyết định phê chuẩn khởi tố bị can, quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can để tam giam và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Lê Phương, sinh năm 1996, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Theo đó, Bùi Lê Phương có tiền án về hành trộm cắp tài sản vừa ra tù về địa phương vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, thời gian gần đây Phương có triệu chứng khác thường đôi khi không kiểm soát được hành vi bản thân hay nổi nóng vô cớ; Phương sống chung với mẹ ruột là bà Lê Thị Diệu Loan và chị họ là Lê Thị Mén, sinh năm 1983 bị khuyết tật ở chân từ nhỏ.

Tối 25/9/2023 Phương lấy quần áo đem đốt và ngắt điện trong nhà, lo sợ Phương lên cơn động kinh rồi tấn công mình, nên bà Loan bỏ ra khỏi nhà, lúc này trong nhà còn Phương và chị Mén. Đến 5 giờ cùng ngày, bà Loan quay về thì thấy chị Mén nằm bất tỉnh trong phòng ngủ, trên người có nhiều vết thương; riêng Phương nằm ngủ phía trước nhà. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Mén đã tử vong.

Qua quá trình xác minh điều tra, bước đầu Bùi Lê Phương thừa nhận, khoảng thời gian trên bản thân tự thấy bực tức không kiềm chế được bản thân nên đã dùng chân đạp nhiều cái vào vùng đầu của chị Mén khiến chị tử vong.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo QUANG DUY(Báo Đồng Khởi)

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *