Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ lừa người dân tích hợp thông tin sổ đỏ vào ứng dụng VNeID.

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nhận được phản ánh về việc nhận được cuộc gọi, tin nhắn mạo danh cán bộ của sở yêu cầu yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin cá nhân hoặc đóng các khoản phí, lệ phí không xác định phục vụ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Vào ngày 9/9 và 16/9, 7 người dân đã mang sổ đỏ, căn cước công dân đến Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để làm thủ tục khai báo, tích hợp thông tin vào ứng dụng VNelD sau khi nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ.

Trước tình trạng này, Sở khẳng định các cuộc gọi, tin nhắn với nội dung yêu cầu thực hiện các thủ tục để cập nhật căn cước công dân, chuyển đổi số, tích hợp thông tin về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ứng dụng VNelD là không chính xác.

“Hiện nay, Hà Nội chưa yêu cầu công dân tích hợp thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ứng dụng VNelD”, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho hay.

Cơ quan này khuyến cáo người dân, tổ chức đề cao cảnh giác từ các cuộc gọi lạ, tự xưng là cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu nhân viên tăng cường kỷ luật, chỉ dùng số điện thoại của cơ quan để liên hệ với người dân, tổ chức để ngăn chặn tình trạng lừa đảo này.

Anh Tú

theo VnE

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *