Thời gian gần đây, tình trạng học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở đi xe đạp điện, xe máy điện, kể cả xe gắn máy và mô tô đến trường khi chưa đủ tuổi cho phép ngày càng gia tăng; bên cạnh đó, một số hành vi vi phạm khác của học sinh như đi hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, thậm chí thay đổi kết cấu của xe (xe độ) đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Ngày 22/5/2022 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Giồng Trôm phối hợp với trường Trung học cơ sở Châu Hoà tiến hành tuyên truyền những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông cho học sinh, đồng thời tiến hành kiểm tra tại bãi giữ xe của trường học. Qua đó, phát hiện nhiều xe đạp điện đã thay đổi kết cấu như gắn thêm bình điện, IC kích điện, bánh xe không đúng thiết kế, hạ thấp yên xe và hệ thống điều khiển của xe.

Công an huyện đã lập biên bản ghi nhận việc vi phạm, yêu cầu nhà trường cho học sinh và gia đình cam kết tháo gỡ không tái phạm.

Việc thay đổi thông số kỹ thuật của xe đạp điện có công suất từ 4kwh trở lên hay tốc độ tối đa trên 25km/h thì xe sẽ được xem tương tự như xe máy điện hoặc xe mô tô điện. Do vậy, khi tự ý thay đổi hình dáng, kích thước, đặc tính của loại xe này sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Rất mong toàn thể các bậc phụ huynh học sinh và nhà trường quan tâm quản lý con em mình thực hiện tốt những quy định về an toàn giao thông với khẩu hiệu “An toàn giao thông – Trách nhiệm của mỗi người”.

datthep

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *