Trong trường hợp cần đăng nhập trên thiết bị mới nhưng không thể nhận OTP từ máy cũ, người dùng có thể dùng giải pháp NFC trên smartphone, quét chip trên Căn cước công dân theo hướng dẫn sau:

Bước 1:Tải ứng dụng VNeID trên điện thoại mới

Bước 2: Chọn đăng nhập bằng số CCCD và mật khẩu

Bước 3: Ứng dụng hiển thị thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới. Bấm xác nhận để tiếp tục

Bước 4: Chọn “Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip”

Bước 5: Xem hướng dẫn xác thực NFC -> Tiếp tục -> Đưa điện thoại gần CCCD gắp chip để đọc NFC

Bước 6: Khi đọc NFC thành công, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện kích hoạt trên thiết bị và hệ thống sẽ gửi mã OTP về smartphone mới.

Tuy nhiên, Minh Anh (Hà Nội) và một số người khác cho biết đã dùng CCCD gắn chip để xác thực qua NFC nhưng không dễ dàng. Hệ thống liên tục báo lỗi, phải quét hàng chục lần mới thành công.

Theo ông Đỗ Quân, giám đốc công ty chuyên cung cấp giải pháp công nghệ ở TP HCM, về lý thuyết, thiết bị đọc NFC như iPhone và nhiều điện thoại Android hoạt động khá ổn định. “Nhưng để việc quét chip NFC được mượt mà, cần có sự đồng bộ về cả phần cứng lẫn phần mềm”, ông nói.

Trong khi đó, độc giả nguyentuanlong2410 cho hay: “Đăng nhập trên điện thoại mới vì máy cũ bị dính mưa, VNeID báo phải vào thiết bị cũ để lấy mã. Còn điện thoại mới lại không có NFC để quét thẻ gắn chip”.

Với trường hợp smartphone không đọc được NFC, người dùng có thể mượn điện thoại khác có tính năng NFC và thao tác theo các bước trên để lấy OTP rồi mở trên thiết bị của mình. Sau đó, người dùng cần đăng xuất khỏi điện thoại vừa mượn bằng cách vào mục Cá nhân -> Quản lý thiết bị -> Hủy liên kết.

Nếu không mượn được thiết bị đọc NFC, người dùng nên trực tiếp đến trụ sở công an để được hỗ trợ.

Khương Nha

theo VnE

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *