Nguyễn Thanh Hà – đại diện Việt Nam – đã giành chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới 2023, diễn ra tại Ai Cập.

Người đẹp Bến Tre Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023 - Ảnh 1.
Nguyễn Thanh Hà đăng quang “Hoa hậu Môi trường thế giới 2023” – Ảnh: Fanpage Missosology

Rạng sáng 4-3 (giờ Việt Nam), đêm chung kết Miss Eco International 2023 (Hoa hậu Môi trường thế giới) diễn ra tại Ai Cập với sự tranh tài của 65 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trang phục dân tộc, dạ hội, ứng xử… để chọn ra top 21, top 11 và top 5.

Trước đó, trong đêm bán kết Miss Eco International 2023, Nguyễn Thanh Hà chiến thắng phần thi trang phục môi trường nên được đặc cách vào top 11. 

Đó là bộ trang phục mang tên “Hồn nước” được lấy cảm hứng từ nghệ thuật rối nước truyền thống của Việt Nam, do nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình thiết kế.

Người đẹp Bến Tre Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023 - Ảnh 2.
Thanh Hà trong trang phục môi trường – Ảnh: Fanpage Miss Eco International

Trong đêm chung kết, Nguyễn Thanh Hà xuất hiện tự tin trình diễn ấn tượng các phần thi. 

Ở phần thi trang phục dân tộc, Nguyễn Thanh Hà khoác lên mình bộ trang phục dân tộc “Sống xanh” cũng của nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình.

Nguyễn Thanh Hà thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khôi kết hợp với nón lá được tạo hình kỳ công trên chiếc xe đạp làm từ chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình cho biết áo dài trắng biểu trưng cho một thế hệ người trẻ Việt Nam năng động, dám nghĩ, dám làm. 

Còn xe đạp – một phương tiện di chuyển an toàn, tiện lợi, thân thiện với môi trường – được làm từ lục bình và tre đan với thông điệp hướng về lối sống bảo vệ môi trường.

Người đẹp Bến Tre Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023 - Ảnh 4.
Bộ trang phục dân tộc đơn giản nhưng tạo ấn tượng – Ảnh: Facebook Nguyễn Thanh Hà

Ở phần thi trang phục dạ hội, Nguyễn Thanh Hà lộng lẫy và kiêu sa trong thiết kế của Brian Võ. Người đẹp Bến Tre đã có phần trình diễn thần thái, thanh lịch cùng nụ cười rạng rỡ.

Với vẻ đẹp rạng ngời cùng kỹ năng trình diễn, Nguyễn Thanh Hà đã vượt qua 64 thí sinh còn lại, giành chiến thắng cao nhất của cuộc thi Miss Eco International 2023.

Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các thí sinh đến từ Nigeria, Mauritius, Campuchia và Ecuador.

Người đẹp Bến Tre Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023 - Ảnh 5.
Nguyễn Thanh Hà là đại sứ văn hóa, du lịch và môi trường Côn Đảo – Ảnh: Facebook Nguyễn Thanh Hà

Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Trước giờ thi, có lúc tôi muốn bật khóc vì áp lực, nhưng tôi luôn tin tưởng, luôn là chính mình đã dũng cảm bước qua các giới hạn.

Danh hiệu cao quý này nhắc tôi sẽ phải cố gắng hơn mỗi ngày. Đây cũng sẽ là một dấu ấn khó quên trong cuộc đời, mở ra cho tôi nhiều cơ hội kết nối với bạn bè quốc tế và hơn hết là tiếp cho tôi động lực để phát triển công việc, làm được nhiều việc tốt đẹp hơn cho cuộc sống gắn với bảo vệ môi trường”.

Nguyễn Thanh Hà sinh năm 2004, quê Bến Tre. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng 85-56-90 cm. Cô từng đoạt danh hiệu hoa khôi Trường THPT Vinschool TP.HCM, nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam vào tháng 6-2022, Nguyễn Thanh Hà tham gia các chương trình thiện nguyện tại quê nhà Bến Tre, quan tâm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo.

Cô được huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) chọn làm đại sứ văn hóa, du lịch và môi trường Côn Đảo, đồng thời kêu gọi bảo vệ môi trường, phát triển du lịch biển đảo.

Ngoài ra, Nguyễn Thanh Hà còn trở thành đại sứ đồng hành cùng các chương trình của Thành Đoàn TP.HCM và các địa phương trong thúc đẩy các vấn đề về môi trường, văn hóa.

theo Tuổi Trẻ

By badinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *